Những câu hỏi phỏng vấn siêu quái chiêu

Những câu hỏi phỏng vấn siêu quái chiêu

Ai đi phỏng vấn cũng mang trong mình tâm lý lo lắng, căng thẳng làm sao để trả lời được những câu hỏi của nhà tuyển dụng. Thế nhưng, những câu hỏi phỏng vấn sau đây có thể sẽ khiến bạn toát mồ hôi vì độ quái chiêu và cả thú vị của nó đấy!

Câu hỏi thứ nhất: Bạn sẽ cho ai đi nhờ xe?

Hãy tưởng tượng bạn đang lái xe trên đường cao tốc vắng vẻ và ở trạm chờ xe buýt có 3 người xin đi nhờ xe . Họ là một cụ bà bệnh tật trông như là sắp không qua khỏi, một người bạn cũ đã từng cứu sống bạn, một người phụ nữ/đàn ông mà bạn đang ngày đêm tưởng nhớ. Nhưng xe của bạn chỉ còn chỗ cho 2 người thôi. Bạn sẽ cho ai đi nhờ?

Đây quả là một vấn đề nan giải cho bất cứ ai. Cụ già thì không thể bỏ lại, lương tâm bạn sẽ bị cắn rứt đến hết đời. Làm một người vong ơn bội nghĩa là điều không ai muốn. Nhưng còn người kia? Có thể mình sẽ đánh mất cơ hội mãi mãi. Trời ơi! Phải làm thế nào đây?

Câu hỏi này được đưa ra trong quá trình tuyển dụng của một công ty lớn tại Mỹ cho hơn 200 ứng viên và chỉ duy nhất một người là có thể đưa ra một câu trả lời thuyết phục, và anh ta đã được nhận ngay sau đó.

Câu trả lời được cho là thuyết phục nhất đó là: Đưa chìa khóa xe cho người bạn để anh ta đưa bà cụ về/tới bệnh viện. Còn bản thân mình sẽ ngồi tiếp tục chờ xe với người trong mộng. Đây là cách giải quyết được coi là vẹn toàn nhất, khi có thể giải quyết được hết vấn đề đồng thời tự mình tạo ra cơ hội cho mình tiến gần tới mục tiêu.

Câu hỏi thứ 2: Bút chì dùng để làm gì?

Câu hỏi thi tuyển vào Google rất đơn giản! Bút dùng để làm gì?

Nếu là bạn, bạn sẽ trả lời như thế nào? Nếu như ngay lập lức, bạn thốt lên rằng “Để viết!” thì bạn đã thất bại trong kì tuyển dụng này rồi.

Cơ hội vào làm tại Google sẽ đến với những ai trả lời: “Để vẽ, viết, làm thước kẻ, để chặn giấy, để cào thẻ,… “ và liệt kê được nhiều công dụng khác của chiếc bút. Thực chất, đây là câu hỏi để xem ứng viên nào có thể suy nghĩ “outside the box” – thoát khỏi cái hộp để đánh giá mức độ sáng tạo và năng lực tiềm tàng trong suy nghĩ của các ứng viên.

Có một nhà tuyển dụng đã nói, nếu như câu hỏi phỏng vấn hỏi rằng “1 +1 bằng mấy”, thì bạn không nên trả lời rằng bằng 2. Hãy cho ra một đáp án khác với 2, mà vẫn hợp lý và thú vị hơn. Không có một câu hỏi phỏng vấn nào là ngẫu nhiên cả, mà đều có mục đích cả đấy! Chúc các bạn vượt “bẫy” thành công!

Ms. Smile

Những câu hỏi phỏng vấn siêu quái chiêu
4.0 (420 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN