Vì sao khách sạn check-in 14 giờ? Check-out 12 giờ trưa?

Là nhân viên ngành khách sạn, bạn có bao giờ thắc mắc: vì sao quy định về thời gian check-in trong khách sạn thường vào lúc 14 giờ chiều và check-out vào lúc 12 giờ trưa? Nếu bạn chưa có câu trả lời, hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu nhé!

 

Vì sao thời gian check-in trong khách sạn thường vào lúc 14 giờ? Check-out 12 giờ trưa

14h - 12h là khung giờ nhận – trả phòng được nhiều khách sạn áp dụng 

► Vì sao thời gian check-in trong khách sạn thường vào lúc 14 giờ? Check-out 12 giờ trưa?

Với hầu hết các cơ sở dịch vụ lưu trú hiện nay, quy định về thời gian nhận phòng thường vào lúc 14 giờ chiều và trả phòng vào lúc 12 giờ trưa. Thời gian lưu trú 1 ngày của khách sẽ được tính từ 14 giờ chiều hôm nay cho đến 12 trưa ngày hôm sau. Mặc dù chưa đủ 24 tiếng nhưng các khách sạn vẫn chọn khung giờ này để tính 1 ngày lưu trú của khách thuê phòng.

Vậy thì khoảng thời gian chênh lệch 2 tiếng đó được sử dụng để làm gì?

Để chuẩn bị đón khách lưu trú mới thì khoảng thời gian chênh lệch 2 tiếng đó được các khách sạn sử dụng cho hoạt động dọn phòng, setup phòng mới của bộ phận Housekeeping. Trong buổi sáng, nhân viên buồng phòng sẽ tiến hành làm vệ sinh, thay ga giường, vỏ gối của phòng khách đang ở, phòng trống sạch, phòng trống bẩn. Và vào khung giờ từ 12h – 14h, sau khi khách check-out, nhân viên buồng sẽ được phân chia dọn ưu tiên những phòng khách vừa trả - chuẩn bị có khách đến check-in để kịp phục vụ lượt khách mới.

 

Vì sao thời gian check-in trong khách sạn thường vào lúc 14 giờ? Check-out 12 giờ trưa

Sau khi khách check-out, nhân viên buồng sẽ tiến hành dọn phòng khách vừa trả để đón lượt khách mới

 

Vào mùa cao điểm du lịch, khi tỷ lệ kín phòng cao, các khách sạn thường sẽ có nhu cầu tuyển dụng nhân viên buồng phòng thời vụ 3 tháng, 6 tháng để đảm bảo tiến độ dọn phòng đón khách trong “khung giờ cao điểm” từ 12h đến 14h hàng ngày.

Một số khách sạn khác có quy định về thời gian check-in, check-out sớm hoặc trễ hơn 1 tiếng: check-in 14h – check-out 11h, check-in 15h – check-out 12h. Tuy nhiên dù có khác biệt thế nào thì vẫn cần phải có khoảng chênh lệch 2, 3 tiếng giữa thời gian trả phòng và nhận phòng để nhân viên buồng thực hiện công việc.


► Quy định của khách sạn về trường hợp Check-in sớm

Trong trường hợp khách lưu trú cần nhận phòng sớm, nếu có phòng trống sẵn, nhân viên lễ tân sẽ tiến hành làm thủ tục check-in sớm cho khách. Tùy theo quy định của mỗi khách sạn mà việc check-in sớm này sẽ được miễn phí hay tính phí. Một số khách sạn áp dụng mức tính phí check-in sớm như sau:

 - Check-in từ 5h – 9h: tính thêm 50% giá phòng

 - Check-in từ 9h – 14h: tính thêm 30% giá phòng


► Quy định của khách sạn về trường hợp Check-out muộn

Vì một lý do nào đó: đi tham quan về trễ, ngủ quên… mà khách lưu trú sẽ check-out muộn. Việc check-out muộn của khách sẽ ảnh hưởng đến quá trình dọn dẹp phòng, đón tiếp khách mới nên thường các khách sạn sẽ áp dụng chính sách phụ thu thêm phí:

 - Check-out từ 12h – 15h: tính thêm 30% giá phòng

 - Check-out từ 15h – 18h: tính thêm 50% giá phòng

 - Check-out sau 18h: tính thêm 100% giá phòng

 

Vì sao thời gian check-in trong khách sạn thường vào lúc 14 giờ Check-out 12 giờ trưa

Mỗi khách sạn có những quy định riêng về mức phí tính thêm với trường hợp khách check-out muộn

 

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết này, Hoteljob.vn hy vọng đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Vì sao thời gian check-in trong khách sạn thường vào lúc 14 giờ? Check-out 12 giờ trưa?”. Nếu còn thắc mắc gì, bạn hãy phản hồi tại mục bình luận dưới bài viết này nhé!

Ms. Smile

Cách xử lý tinh ý nên biết cho 5 tình huống lễ tân khách sạn dễ gặp phải

 

Tags:
Vì sao khách sạn check-in 14 giờ? Check-out 12 giờ trưa?
4.4 (764 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN