4 Nguyên tắc vàng chọn Cà phê khiến khách thích mê

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao chỉ cách nhau có vài mét mà quán cà phê này đông khách nhưng các quán còn lại chỉ lẻ tẻ vài người? Hoặc rõ ràng quầy đồ uống đã tuyển Barista nhưng khách vẫn chê vị cà phê không mấy đặc biệt? Nguyên nhân do đâu? Bí quyết phục vụ thế nào?

nguyên tắc chọn cà phê khiến khách thích mê
Những ly cà phê thơm ngon - đẹp mắt - chuẩn vị sẽ chinh phục mọi thực khách, dù khó tính

 

Bên cạnh các tiêu chí như quán thiết kế đẹp mắt, nhiều background check-in sang chảnh, đa dạng đồ uống với lối trang trí ấn tượng, giá rẻ thì rõ ràng, những vị khách rành cà phê đặc biệt để tâm đến hương thơm và mùi vị; trong khi sở thích và nhu cầu của mỗi người không hề giống nhau, thậm chí, rất ít khi na ná nhau. Do đó, thực tế cần thừa nhận rằng, bài toán kinh doanh thành công luôn luôn phải là phục vụ cà phê hợp khẩu vị - gu của khách chứ không phải cứ ngon là được.

Vậy phải làm thế nào?

Dưới đây là 5 nguyên tắc vàng chọn cà phê chắc chắn sẽ thỏa mãn nhu cầu thưởng thức của khách:

+ Chọn vị theo khách

Có thể bạn chưa biết rằng, thông thường, độ tuổi của khách sẽ tỉ lệ thuận với vị đậm của cà phê – giới tính đôi khi cũng quyết định khá đúng về khẩu vị. Cụ thể, Nam thích đắng đậm trong khi Nữ lại thích đắng nhẹ, chua dịu, thậm chí thiên ngọt. Ngoài ra, một số quán còn chọn vị theo đối tượng dân lao động hay công sở, văn phòng; khách trẻ tuổi (dưới 25)… Cà phê ngon nhất định phải có mùi thơm và hậu vị, đảm bảo khách chưa cần uống đã cảm thấy mê mẩn, khó cưỡng.

Phân biệt 9 loại thức uống cà phê hot nhất hiện nay

+ Chọn cà phê theo dụng cụ pha [Phin/ Máy]

Thống kê nhu cầu của khách từ một thương hiệu kinh doanh đồ uống có tiếng cho hay: Khách thành phố thường sẽ dùng nhiều Espresso trong khi khách vùng ven, quán cóc, vỉa hè lại ưa dùng cà phê pha phin hơn.

nguyên tắc chọn cà phê khiến khách thích mê
Cà phê phin đặc biệt thích hợp cho những ai sống chậm, điềm tĩnh và muốn tận hưởng...

+ Muốn cà phê ngon - phải chọn cà phê sạch

Đó là “kim chỉ nam” mà mọi Barista đều hướng đến. Bởi đây là tiêu chí tiên quyết quyết định chất lượng cà phê thành phẩm phục vụ khách, đảm bảo không bị tẩm trộn, lẫn tạp chất hay phụ liệu gây hại. Bạn chỉ có một lần đầu tiên và duy nhất gây ấn tượng với khách hàng. Vì vậy, cần đảm bảo đồ uống phải ngon – đẹp mắt – hợp vệ sinh và an toàn.

+ Phối trộn để tạo nên loại cà phê khác biệt

Các Barista lành nghề chia sẻ: Muốn kinh doanh cà phê thành công và sinh lời nhất định phải xây dựng được thương hiệu riêng, chỉ quán mình mới có. Ly cà phê phục vụ khách phải làm từ loại cà phê đặc biệt và khác biệt, làm nên hương thơm, mùi vị và cả màu sắc, độ đậm nhạt đạt chuẩn, làm hài lòng mọi nhu cầu của khách dùng, dù lớn tuổi hay trẻ trung, đàn ông hay phụ nữ… Muốn vậy, việc lựa chọn và thu mua cà phê cần quan tâm chú trọng để tìm ra (các) loại sạch - tốt - chất lượng, đồng thời, nhân viên pha chế cần phải nghiên cứu để sở hữu một công thức phối trộn riêng. Bạn cũng có thể yêu cầu nhà cung cấp cà phê linh hoạt tùy chỉnh tỉ lệ phối trộn nguyên liệu, mức độ rang đậm - vừa - nhạt theo mong muốn để tạo nên hương vị cà phê “signature” cho quán.

nguyên tắc chọn cà phê khiến khách thích mê
Quán của bạn sẽ chỉ đông khách khi sở hữu những vị cà phê mang thương hiệu riêng có

 

*Notes: Ngoài ra, cũng cần liên tục đổi mới menu, làm phong phú sự lựa chọn của khách bằng cách sáng tạo nên nhiều loại thức uống mới, trang trí đẹp mắt và hấp dẫn, cùng với đó là phục vụ thêm - kèm một số đồ ăn nhẹ (bánh ngọt chẳng hạn)... 


Như vậy, không phải cứ ưu tiên cà phê ngon để đảm bảo chất lượng ly cà phê đạt chuẩn – hay lựa chọn cà phê “loại 2,3…” vì giá phải chăng hơn để thu về nhiều lợi nhuận. Trên thực tế, các Barista và chủ đầu tư cần khảo sát nhu cầu của tập khách hàng mục tiêu đang và sẽ phục vụ - tinh chỉnh sao cho phù hợp từ khâu chọn cà phê cho đến pha chế để ly cà phê thành phẩm đạt độ đậm - vừa - nhạt tương ứng, với mùi thơm và hậu vị riêng có, đúng “gu” riêng của từng khách.

​Ms. Smile

4 Nguyên tắc vàng chọn Cà phê khiến khách thích mê
4.4 (924 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN