6 lý do chứng minh nữ giới sẽ trở thành Bartender giỏi

Bạn thích công việc pha chế và muốn làm nên những ly cocktail đẹp mắt? Bạn ao ước trở thành Bartender nhưng có thông tin nghề này về lâu dài chỉ phù hợp với nam giới? Thật sai lầm! Tồn tại một số lý do sau đây chứng minh nữ giới sẽ trở thành Bartender giỏi…

6 lý do chứng minh nữ giới sẽ trở thành bartender giỏi
Theo bạn, nghề bartender có phù hợp với nữ giới? (Ảnh nguồn Internet)

“Định kiến xã hội” về nghề Bartender

Nghề pha chế nói chung, nghề Bartender nói riêng không kén người học – cũng chưa từng có quy định cụ thể nào không cho phép nữ giới tìm việc bartender

Hơn nữa, dạo một vòng trên Hoteljob.vn – website việc làm chuyên ngành khách sạn - nhà hàng & du lịch số 1 Việt Nam, hàng trăm tin tuyển dụng Bartender không yêu cầu về giới tính của ứng viên, tức tiếp nhận hồ sơ cả ứng viên nam hay nữ.

Ấy thế mà, hiện vẫn tồn tại những suy nghĩ sai lầm về nghề Bartender – rằng:

  • Nghề này chỉ phù hợp với nam giới vì họ khỏe mạnh
  • Bartender phải làm việc ban đêm, trong các quầy bar nhộn nhịp và nhiều hạng người qua lại vô cùng phức tạp, nguy hiểm lại dễ bị cám dỗ, vì thế, nữ giới không nên làm công việc này
  • Chồng hay người yêu không thích vợ/ người yêu mình làm nghề vì ghen; mẹ chồng cũng không thích con dâu làm nghề vì sợ lả lơi, không chung thủy
  • Một số nhà tuyển dụng ngại tuyển bartender nữ vì sợ điệu bộ “tiểu thư yếu ớt” không chịu nỗi áp lực – thời điểm mang bầu, sinh con thiếu nhân sự - chưa kể những lúc “tới ngày” tâm trạng khó chịu ảnh hưởng đến việc phục vụ khách…

Tuy nhiên, những nữ Bartender chuyên nghiệp và yêu nghề, họ có thừa sự nhiệt huyết và trách nhiệm; đủ khéo léo và chỉnh chu cả trong công việc lẫn xử lý những vấn đề cá nhân, kiềm chế cảm xúc để không ảnh hưởng đến sự hài lòng của thực khách. Hơn nữa, tồn tại nhiều lý do chứng minh nữ giới sẽ trở thành Bartender giỏi.

6 lý do chứng minh nữ giới sẽ trở thành Bartender giỏi

♦ Cơ thể dẻo dai, dễ thực hiện những màn trình diễn điêu luyện

Công việc của Bartender không chỉ là lắc bình shaker hay khuấy những ly mocktail, cocktail đơn giản; ở những quầy bar lớn và đẳng cấp, họ được yêu cầu trình diễn những kỹ thuật điêu luyện hơn như flair bartending, tạo khói cho thức uống… Chính ưu thế về sự dẻo dai, khéo léo giúp các nữ Bartender dễ dàng học và thực hành thuần thục các kỹ thuật pha chế nhanh hơn nam giới. Hơn nữa, việc nhìn ngắm một cô gái xinh đẹp nhưng đầy vẻ cá tính, ma mị lúc pha chế sẽ cuốn hút và làm say đắm nhiều thực khách nam – đối tượng khách chiếm số lượng đông đảo đến bar.

6 lý do chứng minh nữ giới sẽ trở thành bartender giỏi
Sự dẻo dai và khéo léo của nữ giới giúp họ thể hiện những màn trình diễn kỹ thuật pha chế điêu luyện, hút mắt
(Ảnh nguồn Internet)

♦ Khéo léo trong cách giao tiếp, ứng xử

Phụ nữ bẩm sinh có khả năng thể hiện cảm xúc rất cao, và họ luôn biết khéo léo lồng ghép cảm xúc vào giao tiếp, ứng xử với khách hàng mỗi ngày. Họ cũng có xu hướng thể hiện tình cảm một cách tự nhiên và thoải mái hơn so với đàn ông. Thay vì cục mịch và khô khan, thậm chí đôi khi quá lạnh lùng, lý trí như nam giới, nữ bartender có phần chiếm ưu thế hơn ở khoản tư vấn và thuyết phục khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm phù hợp – xoa dịu và giúp khách bình tĩnh khi có sự cố phát sinh khiến khách khó chịu – tâm sự và san sẻ cùng khách khi họ có chuyện không vui… rõ ràng, bartender là nữ giới sẽ “được lòng” khách hơn.

♦ Chỉnh chu, gọn gàng dễ thu hút thực khách

Hầu hết nữ giới luôn chú trọng đến hình thức khi ra ngoài và tiếp xúc với người khác – đi làm lại càng đặc biệt quan tâm. Họ luôn chỉnh chu và gọn gàng nhất có thể trong bộ đồng phục của bộ phận – họ chỉnh chu và gọn gàng trong cả thực hiện công việc và bày trí quầy bar, giữ cho nơi này luôn sạch sẽ, thơm tho và làm nên những thức uống đẹp mắt, ấn tượng… điều này khiến thực khách có ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sự chuyên nghiệp và sạch sẽ để tin tưởng thưởng thức những ly thức uống đẹp hình thức, ngon hương vị.

♦ Khả năng sáng tạo tuyệt vời

Phải công nhận rằng phụ nữ là chủ thể giàu trí tưởng tượng nhất hành tinh. Và điều này cực kỳ hữu ích trong sáng tạo ra những thức uống đặc biệt cả về thành phần nguyên liệu lẫn sự hòa hợp về hương vị, cũng như cách trang trí độc đáo. Ngoài ra, chính lợi thế này giúp nữ bartender biết cách tạo nên những ly thức uống phù hợp với khách hàng nữ, giúp quầy bar mở rộng và đa dạng nhiều đối tượng khách, tăng doanh thu và lợi nhuận.

♦ Tinh tế trong việc kết hợp màu sắc, hương liệu

Công việc Bartender đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng trong pha chế thức uống, từ tạo mới công thức pha chế cocktail đến tìm thấy khác biệt trong trang trí thức uống. Điều này cần độ nhạy cảm và tinh tế cao. Và nữ giới có ưu thế ở mặt này. Có thể bạn chưa biết, phụ nữ có phần tinh tế hơn trong việc kết hợp nhiều thành phần nguyên liệu, hương liệu để tạo ra chủ thể thống nhất, giúp ly thức uống hài hòa nhưng độc đáo về màu sắc, hương liệu, từ đó tạo điểm nhấn thu hút thực khách tò mò thưởng thức.

6 lý do chứng minh nữ giới sẽ trở thành bartender giỏi
Nữ giới có sự tinh tế và khéo léo kết hợp các nguyên liệu trong pha chế và trang trí thức uống
​(Ảnh nguồn Internet)

♦ Kiên nhẫn, chịu được áp lực công việc

Hầu hết phụ nữ đều không bốc đồng trước những tình huống hay sự việc lớn. Họ có xu hướng kiên nhẫn suy tính vấn đề để đưa ra nhiều giải pháp phù hợp, do đó mà họ chịu được áp lực giỏi hơn nam giới, nhất là trong công việc. Thử tưởng tượng quầy bar ngày cuối tuần chật kín bàn và bartender phải làm việc luôn tay, trong khi đó lại xuất hiện một khách hàng nam kiếm chuyện vì nữ phục vụ chậm chạp – có thể, tình huống xấu nhất là bartender nam sẽ nhảy bổ vào hơn thua với khách thì với bartender nữ, họ đặc biệt biết cách để xoa dịu sự giận dữ của thực khách bằng sự khéo léo và “biết điều’ của mình.


Nói như thế không có nghĩa nam Bartender “lép vế” đâu nhé. Mỗi người có thế mạnh và sự phù hợp với công việc riêng. Nghề bartender phù hợp với tất cả mọi người, quan trọng là ai đủ kiên nhẫn và niềm đam mê để bám trụ với nghề mà thôi. Chỉ cần đủ yêu và giàu nhiệt huyết, dù là nam hay nữ, bạn hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu công việc và phát triển, gắn bó lâu dài với nghề.

Ms. Smile

Tags: Toplist
6 lý do chứng minh nữ giới sẽ trở thành Bartender giỏi
4.5 (375 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN