Làm sao để thương lượng mức lương cao hơn khi nhảy việc?

Khi đã quyết định nhảy việc, bạn chắc chắn sẽ mong muốn có một công việc mới với mức lương cao hơn. Vậy bạn có biết làm sao để thương lượng một mức lương như ý muốn? Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu điều này.

Làm sao để thương lượng mức lương cao hơn khi nhảy việc?

Tìm hiểu kỹ mức lương

Bạn cần phải tìm hiểu kỹ mức lương của vị trí công việc đó thông qua các kênh thông tin khác nhau để đưa ra một mức lương đàm phán hợp lý. Những yếu tố bạn cần phải quan tâm khi tìm hiểu mức lương là loại hình công việc và số năm kinh nghiệm. Nếu là người có khả năng làm việc tốt, bạn hoàn toàn có thể đề nghị có được một mức lương cao hơn mặt bằng chung của xã hội.

Làm sao để thương lượng mức lương cao hơn khi nhảy việc?

Tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng

Bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng. Nếu là một công ty mới, có thể họ chưa đủ khả năng để trả cho bạn một mức lương cao nhưng với các công ty lâu năm thì họ sẵn sàng tăng mức đãi ngộ để tuyển dụng những nhân viên có chất lượng. Tuy nhiên đây chỉ là yếu tố tương đối vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải biết vai trò của người phỏng vấn. Nếu người phỏng vấn là đại diện bộ phận nhân sự thì họ không có thẩm quyền quyết định mức lương nhưng họ có thể cân bằng giữa mong muốn của ứng viên và lợi ích doanh nghiệp để xem xét thỏa thuận một mức lương hợp lý. Khi giám đốc doanh nghiệp là người phỏng vấn, nếu nhận thấy bạn có năng lực, họ sẽ chấp nhận mức lương bạn đề nghị.

Làm sao để thương lượng mức lương cao hơn khi nhảy việc?

Thể hiện sự quan tâm đến vị trí công việc ứng tuyển

Yếu tố đầu tiên phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy là bạn quan tâm nhất đến vị trí công việc ứng tuyển, sau đó mới đến mức lương. Nhà tuyển dụng khó có thể đáp ứng mọi yêu cầu của ứng viên nhưng họ sẽ đánh giá cao những ứng viên tự tin, có thái độ tích cực và tinh thần hợp tác. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng xem xét và nhượng bộ trước yêu cầu của bạn.

Nhưng quan trọng hơn hết, bạn nên tin tưởng vào bản thân và thật thoải mái khi đàm phán lương. Nếu thể hiện mình là một ứng viên tiềm năng, có khả năng đem lại nhiều giá trị mà doanh nghiệp cần, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ mong muốn tuyển dụng bạn và đồng ý với mức lương mà bạn đề nghị.

Ms.Smile

Tags:
Làm sao để thương lượng mức lương cao hơn khi nhảy việc?
4.8 (738 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN