Matthias Wiesmann – “Thuyền trưởng lịch lãm” của Furama Resort

Matthias Wiesmann – Tổng Giám đốc điều hành Furama Resort Đà Nẵng được biết là người có phong thái làm việc nhẹ nhàng, lịch lãm. Mặc dù gánh trên vai trách nhiệm nặng nề của một “thuyền trưởng” nhưng ông vẫn dùng phong cách lãnh đạo ấy “chèo lái con thuyền” Furama đứng vững trong danh sách là điểm đến nghỉ dưỡng được nhiều du khách yêu thích…

Matthias Wiesmann – “Thuyền trưởng lịch lãm” của Furama Resort

Ảnh nguồn Internet

► “Tôi chưa bao giờ hối hận với quyết định này”

Đó là chia sẻ của Matthias Wiesmann khi nói về quyết định chọn Việt Nam, mà cụ thể Furama Resort để gắn bó sự nghiệp làm nghề khách sạn của mình. Tháng 11/2004, Matthias đến Việt Nam qua một lời gợi ý của bạn bè, ban đầu có chút băn khoăn nhưng ông vẫn quyết định gắn bó “thử” với mảnh đất hình chữ S này.

Mặc dù sinh ra tại Thụy Sĩ nhưng vì đã có một thời gian dài sinh sống ở châu Á nên Matthias sớm hòa nhập với môi trường văn hóa địa phương, có chăng chỉ là việc có quá nhiều xe máy lưu thông khiến ông bị “choáng” mỗi khi ra đường.

Khi hết hợp đồng làm việc tại Huế, Matthias được mời về làm việc cho Furama Resort Đà Nẵng. “Đà Nẵng là một thành phố tuyệt vời với hệ thống cơ sở hạ tầng hàng đầu Việt Nam, giúp dễ dàng kết nối với Hà Nội, TP.HCM và các sân bay châu Á. Thêm vào đó, người dân địa phương rất thân thiện khiến tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi sinh sống ở đây và tôi chưa bao giờ hối hận với quyết định đến Đà Nẵng làm việc.”

Matthias Wiesmann – “Thuyền trưởng lịch lãm” của Furama Resort

Ảnh nguồn Internet

► Xem nhân viên là động lực phát triển

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam, không chỉ lượng khách tăng lên mà hàng loạt các khách sạn, resort mới cũng ra đời. Chính cơ hội và thách thức này đã đặt ra cho nhà quản lý của Furama bài toán: vừa phải tập trung vào kinh doanh vừa thu hút - giữ chân nhân tài. Bởi Matthias Wiesmann quan niệm “Một khách sạn không thể kinh doanh tốt nếu không có đội ngũ hậu cần đắc lực”.

Chính vì xem nhân viên là động lực phát triển mà Furama được biết đến là một trong những resort có chính sách đãi ngộ nhân viên tốt nhất. Tiêu biểu như Tết Nguyên Đán 2017, mỗi nhân viên chính thức làm việc cho khu nghĩ dưỡng này nhận được mức thưởng Tết 2,25 lần tháng lương cơ bản (Tháng lương 13 + Tháng lương + 25% Tháng lương 15)…

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc điều hành Furama cho biết, để giữ chân nhân tài thì việc đề ra một chương trình phát triển và đào tạo toàn diện là điều vô cùng cần thiết bởi nhân viên luôn muốn được quan tâm và tạo điều kiện để phát triển; hệ thống tính lương luôn được cập nhật hàng năm để đảm bảo tính cạnh tranh và chế độ phúc lợi cho mọi nhân sự; khu nghỉ dưỡng cũng thường tổ chức các chuyến đi dã ngoại, các chương trình trao thưởng, tri ân, sự kiện chức mừng năm mới… với tiêu chí làm tốt hơn qua từng năm để đảm bảo công tác nhân sự phát triển một cách họp lý.

Tìm hiểu thêm: Revenue Manager Là Gì? Mô tả công việc và mức lương Revenue Manager trong khách sạn

Furama Resort trong hành trình tìm bản sắc riêng

Mặc dù đã đi vào hoạt động hơn 20 năm nhưng Furama Resort vẫn không ngừng “tự làm mới” mình về cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ. Năm 2017, 2 phòng Excutive Suites và Cung hội nghị quốc tế Ariyana của khu nghỉ dưỡng được vào hoạt động, phục vụ cho sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC, cùng với việc nâng cấp cơ sở vật chất và dịch vụ… Matthias chia sẻ đang lên kế hoạch nâng cấp toàn bộ resort trong thời gian tới.

Matthias Wiesmann cũng đang định hướng để Furama Resort gắn với hình ảnh một khu nghỉ dưỡng ẩm thực. Do đó mà khu nghỉ dưỡng có đến 3 nhà hàng khác nhau, chuyên về các món ăn thế giới, các món trong khu vực và ẩm thực địa phương để thu hút và hấp dẫn cả thị trường khách quốc tế và nội địa.

Để vận hành hiệu quả 3 nhà hàng này, Matthias đã tạo điều kiện để các đầu bếp được tham gia các khóa đào tạo, giao lưu ở nước ngoài để tăng vốn kiến thứ cũng như mời các đầu bếp hàng đầu thế giới đến khu nghỉ dưỡng tham gia các chương trình quảng bá ẩm thực, đào tạo nhân sự…

Nói về thách thức của Furama Resort cũng như ngành du lịch Đà Nẵng trong bối cảnh mới, Matthias nhận định, tất cả các yếu tố về cơ sở hạ tầng, môi trường, vệ sinh, nhân lực… cần phải được được phát triển một cách đồng bộ vì nó ảnh hưởng đến chất lượng toàn bộ điểm đến. Do đó, cần phải thảo luận và lên kế hoạch thật chi tiết phát triển đồng đều các lĩnh vực này để Đà Nẵng trở thành 1 thành phố đáng đến và đáng sống cho cả người dân và du khách.

► Lần thứ 5 đón Tết Nguyên Đán tại Việt Nam

Năm 2018 là lần thứ 5 “thuyền trưởng” của Furama đón Tết Nguyên Đán tại Việt Nam. Bản thân Matthias “không nghĩ mình bị níu chân ở thành phố biển miền Trung này lâu đến vậy.” Thế mới thấy Việt Nam có giá trị trong ông như thế nào. Cách đón tết của Matthias cũng rất đặc biệt. Năm nào, ông cũng ở lại resort để đảm bảo các dịch vụ phục vụ luôn suôn sẻ và tạo điều kiện để các du khách châu Á được tham gia các hoạt động tận hưởng tết cổ truyền. Chuyện Matthias đi làm ngày tết và đón tết trong khu nghỉ dưỡng cũng là cách ông thoát khỏi “cơn ác mộng” đường sá đông đúc những ngày đầu năm…

Matthias Wiesmann – “Thuyền trưởng lịch lãm” của Furama Resort

Ảnh nguồn Internet

Xem thêm: Hành trình sự nghiệp của “ông Hoàng resort” phác họa nên InterContinental Đà Nẵng

Ms.Smile

Theo theleader.vn

Tags:
Matthias Wiesmann – “Thuyền trưởng lịch lãm” của Furama Resort
4.5 (645 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN