Nên nộp hồ sơ trực tiếp hay qua email?

Vậy đối với các ứng viên, nên nộp hồ sơ trực tuyến qua địa chỉ email hay tới tận nơi sẽ khiến bạn có nhiều cơ hội hơn?

1. Nộp hồ sơ trực tiếp sẽ nhiều cơ hội hơn?

Hiện nay, các nhà tuyển dụng khi đăng tuyển dụng cũng thường đính cả email và địa chỉ công ty để cho ứng viên có thể lựa chọn giữa nộp CV online hoặc mang hồ sơ trực tiếp tới trụ sở (trừ các công ty, tập đoàn nhà nước yêu cầu phải nộp hồ sơ trực tiếp ngay trong thông báo tuyển dụng).  Tuy nhiên, chính vì có thể nộp theo 2 phương thức dẫn tới nhiều ứng viên rơi vào tình trạng phân vân, bối rối, không biết nên nộp hồ sơ theo cách nào sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Thông thường, thành phần hồ sơ với mỗi cách nộp cũng có yêu cầu khác nhau. Đối với CV nộp online, nhà tuyển dụng thường chỉ yêu cầu CV cá nhân, đơn xin việc cùng hình ảnh scan các chứng chỉ, bằng cấp có liên quan. Còn đối với trường hợp nộp trực tiếp, bộ hồ sơ thường bao gồm sơ yếu lý lịch, bằng cấp, chứng chỉ có công chứng, đơn xin việc, giấy khám sức khỏe, bản photo sổ hộ khẩu, chứng minh thư,… Chính vì vậy, trong suy nghĩ của nhiều người, nộp hồ sơ trực tiếp sẽ thể hiện tâm huyết cũng như sự nghiêm túc, mức độ mong muốn được làm việc của mình và sẽ dễ được nhà tuyển dụng để mắt hơn.

Điều này hoàn toàn đúng, thế nhưng đó là câu chuyện của vài năm trước. Trong thời đại ngày nay, sự phát triển của Internet cũng như các công cụ mạng xã hội nhằm giúp con người tiết kiệm tối đa thời gian cũng như công sức. Các nhà tuyển dụng thường mong muốn tìm được những ứng viên xuất sắc nhất nên thường tận dụng cả hai phương thức tuyển dụng, chính vì thế, sẽ không xuất hiện trường hợp hồ sơ của bạn sẽ bị bỏ sót chỉ vì chúng được nộp qua email.

2. Tại sao nên nộp hồ sơ trực tuyến

So với việc nộp hồ sơ trực tiếp, hồ sơ trực tuyến có lợi thế rất lớn bởi sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Không những thế, bạn còn có thể thoải mái sáng tạo với những mẫu CV design đẹp mắt, dễ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn so với khuôn mẫu cứng nhắc của những CV in sẵn. Ngoài ra, bạn có thể đính kèm link sản phẩm  đã làm để chứng tỏ kinh nghiệm bản thân. Và ngược lại với những gì bạn vẫn tưởng tượng là nộp hồ sơ trực tiếp sẽ "chắc chắn" hơn, nhưng thực tế hồ sơ online sẽ không bị thất lạc bởi nó sẽ được lưu trên địa chỉ email, dễ dàng cho việc tìm kiếm khi muốn liên hệ.

Nên nộp hồ sơ trực tiếp hay qua email?

Tuy nhiên, với những công việc cần đến yếu tố ngoại hình và khả năng ngôn ngữ, giao tiếp, bạn có thể sử dụng cách tới công ty nộp hồ sơ trực tiếp như một phương thức để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng lưu ý hơn tới hồ sơ của bạn. Còn với những công việc có tính chất năng động như liên quan đến mạng xã hội, viết lách, thiết kế, truyền thông,… thì qua CV online, bạn có thể thỏa sức sáng tạo để chứng minh năng lực, đính kèm những sản phẩm, link bài viết,.. để nhà tuyển dụng có thể xem và liên lạc dễ dàng.

Hiện nay, việc nộp CV trực tuyến thường phổ biến hơn vì tính tiện lợi, nhanh gọn, dễ dàng mà nó đem lại. Thế nhưng, dù bạn sử dụng cách nào đi chăng nữa thì điều quan trọng nhất là hồ sơ xin việc của bạn phải được viết cẩn thận, thể hiện thành ý và mức độ nghiêm túc trong công việc bởi suy cho cùng, năng lực của ứng viên mới là yếu tố ảnh hưởng tới quyết định của các nhà tuyển dụng.

Để tìm hiểu về định nghĩa CV cũng như hiểu rõ những chi tiết cần có trong CV xin việc, bài viết CV là gì? sẽ giúp bạn biết cách một bản CV hoàn chỉnh, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Tags:
Nên nộp hồ sơ trực tiếp hay qua email?
4.7 (487 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN