Nghệ thuật quản lý nhân sự (kỳ 1)

Những bí quyết quản lý nhân sự hiệu quả chắc chắn sẽ là điều mà các quản lý nhà hàng luôn luôn cần. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để nhận ngay những phương pháp hiệu quả nhé!

Các quản lý nhà hàng là người lãnh đạo trực tiếp của nhà hàng, đóng vai trò quan trọng trong cả việc kết nối  nhân sự trong nhà hàng, và đưa ra các biện pháp khả thi để thực hiện. Tuy vậy, mỗi người có một suy nghĩ, tính cách làm việc riêng, chính bởi vậy không thể ép họ vào khuôn khổ mà không có lý lẽ hợp lý nào. Hãy dung hòa những tính cách của họ, và thực hiện các biện pháp sau đây:

Phân công công việc công bằng, hợp lý

Rõ ràng, một nhà hàng phải trải qua khối lượng công việc vô cùng lớn, với những bộ phận khác nhau, trách nhiệm của họ khác nhau, nhưng phải có sự kết hợp mới có thể thực hiện tốt công việc được. Tuy nhiên, trong quá trình tuyền dụng, quản lý nhà hàng cần đưa ra các mô tả và yêu cầu công việc chi tiết, để có quy trình làm việc phù hợp mới có thể vận hành nhà hàng thật tốt

Thêm vào đó, thực trạng làm việc của nhà hàng cũng rất quan trọng, để giúp bạn quyết định xem đâu mới là số lượng người cần tuyển phù hợp, mức yêu cầu đối với họ sao cho phù hợp. Ví dụ như ca sáng nhân viên ít hơn ca chiều, nhưng yêu cầu họ phải đến đúng giờ vì nếu không sẽ không có ai mở cửa hàng và dọn dẹp nhà hàng kịp. Tương tự như vậy thì ca chiều cần phải làm việc được tối muộn, khi nhà hàng đóng cửa, có như vậy mới có thể đảm bảo nhà hàng được bố trí sắp xếp đúng trước khi đóng cửa

Công việc nhiều nên không thể tránh khỏi sự chồng chéo, hãy phân công kế hoạch rõ ràng, đồng thời đề ra các tiêu chí cụ thể và công khai với nhân viên, từ đó, các nhân viên sẽ tự biết nghĩa vụ của mình, thực hiện làm theo cho tốt và hiệu quả.

Công tư phân minh, không để cảm xúc chi phối

Người lãnh đạo luôn luôn phải tỉnh táo, bình tĩnh trước mọi việc, dù bất cứ là công việc, tình huống ra sao cũng cần phải giải quyết một cách lịch sự, đúng đắn. Đặc biệt là khi kinh doanh nhà hàng không tránh khỏi tình huống va chạm giữa khách hàng nhân viên. Hãy thể hiện sự lịch sự và dung hòa những điều này giúp cho khách hàng được thoải mái, mà nhân viên cũng biết cách ứng xử khôn khéo, để tránh tình huống tương tự.

Nhà quản lý giỏi cũng cần kiềm chế cảm xúc của bản thân, luôn công bằng, văn minh, chứ không làm việc theo cảm tính, nghĩ gì nói nấy, bực bội quát tháo ngay, như vạy vừa dễ hỏng việc, vừa khiến cho môi trường làm việc trở nên khó chịu, căng thẳng, đồng thời cũng khiến cho mọi người trong nhà hàng đều dễ dàng nắm được điểm yếu.

Tuy nhiên, cũng cần thể hiện uy quyền, và sự rõ ràng trong công việc, không nên vì thân thiết với người này mà cho qua, không trách mắng những lỗi sai. Thay vào đó, cần chỉ ra cho họ những điều không đúng đắn, từ đó khiến họ hiểu ra và tự giác thực hiện đúng trong các lần sau.

Tags:
Nghệ thuật quản lý nhân sự (kỳ 1)
4.2 (052 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN