3 tips để quản lý nhân viên hiệu quả dành riêng cho Bếp trưởng

Làm thế nào để quản lý nhân viên hiệu quả luôn là bài toán khó cho các nhà quản lý. Với Bếp trưởng thì việc quản lý nhân viên dưới trướng của mình cũng không hề dễ dàng gì? Vậy làm thế nào để Bếp trưởng quản lý nhân viên hiệu quả? Hoteljob.vn xin được phép chia sẻ cùng bạn 3 tips sau nhé.

Không phải vì diện tích khu vực bếp khá nhỏ và có đặc thù riêng mà việc quản lý nhân viên trở nên dễ dàng. Bởi bếp chịu trách nhiệm cho sự sinh tồn của cả nhà hàng, trách nhiệm quản lý của Bếp trưởng càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Vậy, quản lý nhân viên như thế nào thì có hiệu quả?

3 tips để quản lý nhân viên hiệu quả dành riêng cho Bếp trưởng
Quản lý nhân viên chưa bao giờ là bài toán dễ cho các Bếp trưởng

Tầm quan trọng của việc quản lý nhân viên bếp

Quản lý nhân viên luôn là một bài toán nóng hổi không hồi kết, làm thế nào để quản lý một cách hiệu quả luôn đánh đố các nhà quản lý.

Với Bếp, việc quản lý nhân sự một cách hiệu quả sẽ mang lại những lợi ích sau:

- Tăng hiệu suất làm việc của cả bếp.

- Tăng chất lượng món ăn phục vụ

- Tăng doanh thu cho nhà hàng

- Tạo môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp

3 tips để quản lý nhân viên hiệu quả dành riêng cho Bếp trưởng
Quản lý nhân sự tốt sẽ làm tăng hiệu suất làm việc cho cả tập thể. 

3 tips để quản lý nhân viên hiệu quả

Phân công công việc cụ thể và rõ ràng

- Việc chuyên môn hóa nhiệm vụ cho từng cá nhân dựa vào thế mạnh và sở trường sẽ tối ưu hóa hoạt động của Bếp.

- Bếp trưởng sẽ nắm bắt được người nào mạnh ở mảng nào để phân bổ làm ở mảng đấy. Như thế sẽ giúp nhân viên phát huy thế mạnh, hiệu suất làm việc cao hơn và chất lượng món ăn cũng sẽ ngon hơn.

- Ngoài ra, sử dụng đúng người, làm đúng việc sẽ giúp Bếp tiết kiệm kha khá chi phí cho nguyên liệu. Bởi vì, khi được làm công việc sở trường, họ sẽ biết cách tiết kiệm nguyên vật liệu trong quá trình chế biến, giúp làm giảm chi phí cho nguyên liệu đầu vào.

Trao đổi, training thường xuyên

Bếp là bộ phận luôn không ngừng thay đổi. Ẩm thực luôn không ngừng đổi mới và nâng cao mỗi ngày. Đòi hỏi các Bếp trưởng cũng không ngừng nâng cao kiến thức của bản thân cũng như của nhân viên. Việc training ngoài việc cung cấp kiến thức nghiệp vụ còn giúp Bếp trưởng và nhân viên gần gũi hơn. Thông qua các buổi training, Bếp trưởng hãy lắng nghe ý kiến của nhân viên để cải thiện cũng như nâng cao chất lượng làm việc.

3 tips để quản lý nhân viên hiệu quả dành riêng cho Bếp trưởng
Những buổi training là cơ hội để Bếp trưởng truyền kinh nghiệm cho nhân viên

Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp

  • Xung đột trong quá trình làm việc là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với cương vị là Bếp trưởng bạn cần phải giảm thiểu số lần xung đột xuống mức thấp nhất có thể. Bằng những buổi cafe hay ăn uống sau giờ làm việc, hay những buổi teambuilding sẽ gắn kết các thành viên trong bếp với nhau.
  • Xây dựng lên một môi trường làm việc hòa đồng, bình đẳng để mọi nhân viên trong bếp đều cảm nhận được sự tôn trọng. Hãy đảm bảo, mọi người đều được lắng nghe. Mọi đóng góp của từng cá nhân đều được ghi nhận.
  • Xây dựng cơ chế thưởng phạt chính đáng, thưởng đúng người, phạt đúng tội.
3 tips để quản lý nhân viên hiệu quả dành riêng cho Bếp trưởng
Luôn lắng nghe nhân viên để ngăn chặn những xung đột không đáng có xảy ra

 

Hoteljob.vn hy vọng các tip trên đây sẽ là những công cụ hiệu quả cho các Bếp trưởng để quản lý bếp của mình thật tốt và thật hiệu quả. Bên cạnh đó, những ứng viên đang tìm việc bếp cũng đừng bỏ qua những tip này để đóng góp cũng như xây dựng cho môi trường làm việc sau này.


Ms. Smile

Tags: Tips
3 tips để quản lý nhân viên hiệu quả dành riêng cho Bếp trưởng
4.7 (957 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN