Bar Back là gì? Mô tả công việc Bar Back trong khách sạn - nhà hàng và mức lương hiện tại

Bar Back là thuật ngữ được sử dụng tại khu vực quầy bar trong các khách sạn - nhà hàng. Vậy bạn có biết Bar Back là gì? Công việc cụ thể của bar back là gì? Mức lương bar back bao nhiêu?... Nếu cũng đang thắc mắc câu hỏi này, hãy tìm hiểu cùng Hoteljob.vn.

Bar Back là gì
Bạn có biết bar back là gì?

Thay vì tiêu tốn vài triệu theo học các khóa đào tạo ngắn hạn, nhiều bạn trẻ chọn vừa học vừa làm để tiếp xúc ngay lập tức và trực tiếp với thực tế công việc bằng cách xin làm bar back tại các khách sạn - nhà hàng - quán cafe quy mô. Tại sao lại thế? Hiểu bar back là gì và một số thông tin cơ bản liên quan sẽ giúp bạn giải đáp sự phù hợp với lựa chọn này.

Bar Back là gì?

Bar Back là vị trí nhân viên phụ Bar, đảm nhận công việc hỗ trợ pha chế cho các Bartender chuyên nghiệp. Trên thực tế, không phải quầy bar nào cũng tuyển Bar Back, chỉ những khách sạn - nhà hàng - quán bar quy mô, có tổ chức khu vực quầy bar lớn, phục vụ nhiều lượt khách, khối lượng công việc nhiều mới cần tuyển dụng vị trí này.

Bar back làm việc dưới sự hướng dẫn và giám sát, chỉ đạo trực tiếp của Bartender phụ trách đào tạo. Ngoài ra, còn chịu sự chi phối, điều hành của Tổ trưởng ca hay Bar trưởng, Giám sát nhà hàng.

Bản mô tả công việc Bar Back trong khách sạn - nhà hàng

Nhân viên phụ Bar làm việc tại quầy bar trong các khách sạn - nhà hàng sẽ đảm nhận những công việc sau:​

Nhiệm vụ chính

Công việc cụ thể

Chuẩn bị nguyên liệu - dụng cụ pha chế

  • Cùng với Bartender kiểm tra các nguyên vật liệu sử dụng để pha chế: rượu, syrup, trái cây… đảm bảo đạt chất lượng theo yêu cầu và đủ số lượng cần thiết cho ca làm việc.
  • Thực hiện việc rửa sạch, sơ chế các loại trái cây và chuẩn bị sẵn các nguyên liệu pha chế: vắt cam, vắt chanh, các loại nước ép trái cây, làm đá viên - đá bào…
  • Thực hiện việc cắt tỉa các loại củ quả dùng để trang trí các loại cocktail, mocktail
  • Hỗ trợ Bartender chuẩn bị các dụng cụ sử dụng cho quá trình pha chế: lau chùi các loại ly, bình shaker - sắp xếp tại vị trí thuận tiện cho quá trình phục vụ…
  • Học hỏi cách chuẩn bị nguyên vật liệu, sắp xếp quầy bar của Bartender.

Hỗ trợ pha chế, phục vụ khách hàng

  • Hỗ trợ quá trình pha chế của Bartender: đo - đong liều lượng các thành phần nguyên liệu, vệ sinh bình shaker - các dụng cụ sau mỗi lượt pha chế…
  • Thực hiện việc trang trí các loại thức uống đã được pha chế xong theo yêu cầu của Bartender .
  • Hỗ trợ nhận order thức uống từ nhân viên phục vụ, sắp xếp đúng theo theo thứ tự ưu tiên “order trước - pha chế trước”; lưu ý các yêu cầu đặc biệt của khách để báo với Bartender.
  • Thực hiện việc giao tiếp, tư vấn khách chọn loại thức uống phù hợp với nhu cầu.
  • Đảm bảo phục vụ mang đến sự hài lòng nơi khách hàng.
  • Tập trung theo dõi quá trình pha chế và sắp xếp, triển khai công việc của Bartender để học hỏi và thực hành khi có điều kiện.

Vệ sinh, sắp xếp quầy bar

  • Phụ trách dọn vệ sinh, lau chùi khu vực pha chếc trước khi vào và kết ca, lúc trong lúc làm việc nếu phát sinh bẩn.
  • Sắp xếp gọn gàng các nguyên liệu được trưng bày trên kệ, tủ - bảo quản trong tủ lạnh.
  • Cuối ca làm việc, thực hiện việc vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ pha chế và sắp xếp gọn gàng đúng nơi quy định.
  • Thực hiện việc vệ sinh quầy bar sạch sẽ: lau chùi các nguyên liệu đổ trên bề mặt bàn quầy bar, thu gom rác phát sinh trong ca làm việc và đem bỏ tại địa điểm quy định của nhà hàng, khách sạn.
  • Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh, tủ mát, khu vực làm việc…

Các công việc khác

  • Hỗ trợ Bartender giải quyết các yêu cầu, xử lý phàn nàn từ khách hàng.
  • Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, các chương trình đào tạo khi được khách sạn - nhà hàng tạo điều kiện.
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Bartener chính, Bar trưởng.
Mô tả công việc Bar Back trong khách sạn – nhà hàng
Công việc chính của bar back là phụ việc cho Bartender trong việc pha chế đồ uống phục vụ khách

Mức lương bar back hiện nay bao nhiêu?

Mức lương nhân viên phụ bar hiện nay dao động trong khoảng 3 - 6 triệu đồng/ tháng, áp dụng đối với nhân viên cơ bản biết việc và làm được việc, tùy thuộc vào quy mô của Khách sạn - Nhà hàng - Quầy bar. Một số cơ sở tuyển bar back chưa biết gì và đào tạo mọi thứ từ đầu có thể sẽ không trả lương, tức nhân viên phụ bar làm việc theo hình thức học việc, có thể có hoặc không có khoản phụ cấp học việc mỗi tháng nhưng bù lại sẽ có cam kết nhận vào làm việc ngay sau khi cơ bản làm được việc.

Với những học viên Bartender mới ra nghề, chưa có kinh nghiệm làm việc, bạn có thể bắt đầu với vị trí Bar Back để học hỏi các kỹ năng, kinh nghiệm thực tế cần thiết. Sau một thời gian, khi đã tự tin với tay nghề của mình, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển trở thành Bartender chính thức.

Tiêu chuẩn tuyển bar back thế nào?

Bar back là vị trí phụ bar kiểu học việc hoặc vừa học vừa làm vì thế mà không quá khắt khe về tiêu chuẩn tuyển dụng. Tuy nhiên, khách sạn - nhà hàng - quán bar - quán cafe thường sẽ ưu tiên những bạn:

- Có ngoại hình ổn, gương mặt sáng để phù hợp với đặc thù môi trường ngành giải trí dịch vụ

- Tính tình vui vẻ, hòa đồng, trung thực, chăm chỉ, nhiệt tình, ham học hỏi và có trách nhiệm trong công việc

- Năng động và nhanh nhẹn, linh hoạt và duyên dáng, luôn duy trì sự trẻ trung và tươi mới trong phong thái làm việc khi làm việc và giao tiếp với khách

- Có kiến thức về cocktail, rượu và các đồ uống khác là một lợi thế

- Ưu tiên những bạn đã có kinh nghiệm làm việc trong môi trường bar, cocktail...

- Giao tiếp tốt, ưu tiên biết tiếng Anh

- ...

Ngoài ra, tùy thuộc vào những yêu cầu và tiêu chuẩn riêng của từng cơ sở kinh doanh tuyển dụng mà tiêu chuẩn tuyển bar back sẽ có sự khác nhau.

Được cho là "nấc thang" đầu tiên để bắt đầu chinh phục con đường sự nghiệp với nghề Bartender, bar back là lựa chọn công việc dành cho nhiều bạn trẻ. Với những thông tin đã chia sẻ trên đây, Hoteljob.vn hy vọng đã giúp bạn hiểu được Bar Back là gì - công việc cụ thể của Bar Back là gì trong các cơ sở kinh doanh đồ uống - mức lương và tiêu chuẩn tuyển dụng bar back ra sao... từ đó có cái nhìn tổng quan về vị trí thú vị này trước khi ra quyết định dấn thân hay không.

Ms. Smile

Tags:
Bar Back là gì? Mô tả công việc Bar Back trong khách sạn - nhà hàng và mức lương hiện tại
4.7 (757 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN