Hồ sơ xin việc đầu bếp gồm những gì?

Bạn là ứng viên tìm việc đầu bếp và đang hoang mang không biết hồ sơ xin việc đầu bếp gồm những gì? Nó có khác so với hồ sơ xin việc các ngành nghề khác không? Tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn nếu vẫn chưa tìm được câu trả lời phù hợp.

hồ sơ xin việc đầu bếp gồm những gì

Bạn có biết hồ sơ xin việc đầu bếp gồm những gì?

Thực trạng nhu cầu tuyển dụng đầu bếp tại Việt Nam

Tương tự như các ngành nghề khác trong lĩnh vực Khách sạn - Nhà hàng - Du lịch, nghề đầu bếp cũng có nhu cầu tuyển dụng nhân sự khá cao, bao gồm tất cả các vị trí từ Intern (thực tập sinh) - Phụ bếp - Đầu bếp chính - Bếp phó - Bếp trưởng - Bếp trưởng điều hành… với mức lương và chế độ đãi ngộ tương xứng.

Đơn cử như trên Hoteljob.vn (website việc làm khách sạn - nhà hàng & du lịch số 1 Việt Nam), hàng nghìn tin tuyển dụng đầu bếp đến từ các nhà hàng, khách sạn nhỏ - vừa - quy mô 5 sao được đăng tuyển mỗi ngày thu hút sự quan tâm và nộp hồ sơ của rất nhiều ứng viên. Thế mới thấy, cung - cầu trong nghề đầu bếp đã, đang và sẽ duy trì ở mức cao.

hồ sơ xin việc đầu bếp gồm những gì

​​Rất nhiều tin tuyển dụng đầu bếp trên Hoteljob.vn

Bộ hồ sơ xin việc đầu bếp gồm những gì?

Sẽ có nhiều ứng viên lần đầu chuẩn bị xin việc đầu bếp thắc mắc bộ hồ sơ xin việc cho nghề này gồm những gì? Nó có khác gì so với hồ sơ xin việc các ngành nghề khác? Hoteljob.vn xin trả lời là “Không!”

Trên thực tế, hồ sơ xin việc nghề đầu bếp và những nghề khác không có sự khác biệt, thậm chí hoàn toàn giống nhau. Vì thế, ứng viên tìm việc đầu bếp có thể yên tâm chuẩn bị cho mình bộ hồ sơ xin việc chuẩn.

Vậy bộ hồ sơ xin việc đầu bếp đầy đủ sẽ gồm những gì?

- Nó sẽ bao gồm tất cả các loại giấy tờ liên quan làm rõ hơn các thông tin cá nhân, trình độ văn hóa, kinh nghiệm làm việc và một số thông tin bổ sung khác của ứng viên như sau:

  • Thư xin việc: Đây là điều bắt buộc phải có trong hồ sơ xin việc để nhà tuyển dụng biết bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí nào, lý do bạn muốn làm việc tại nhà hàng - khách sạn ở vị trí đó là gì… Bạn có thể trình bày thư xin việc bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh thông qua hình thức viết tay hoặc đánh máy, lưu ý trình bày thật cô đọng nhưng đủ ý.
  • Curriculum Vitae (CV): CV được trong là “xương sống” trong bộ hồ sơ xin việc, là bộ mặt của ứng viên gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ứng viên tìm việc đầu bếp cần đầu tư thật tốt cho CV như liệt kê những thông tin có lợi liên quan đến vị trí ứng tuyển – thiết kế CV đẹp mắt – nên in màu, trình bày đẹp, ngắn gọn – nêu bật cá tính riêng…
  • Sơ yếu lý lịch công chứng: Mẫu SYLL này bạn có thể tìm mua tại các điểm bán văn phòng phẩm, nhà sách tại địa phương; sau đó điền đầy đủ các thông tin ghi sẵn trong đó.
  • Giấy khám sức khỏe: Là mẫu giấy A3, có dán ảnh; bạn có thể đến bệnh viện cấp quận/ huyện/ thành phố để khám và xin giấy xác nhận. Một giấy khám sức khỏe sẽ có hiệu lực trong  vòng 6 tháng

hồ sơ xin việc đầu bếp gồm những gì

Nghề đầu bếp nặng nhọc và nhiều áp lực, vì thế, ứng viên phải có sức khỏe tốt

  • Các loại bằng cấp: Là bằng tốt nghiệp thể hiện trình độ văn hóa cao nhất của bạn như bằng Đại học, Cao đẳng, Trung học, Trường nghề… Tất cả đều được photo chứng thực
  • Các loại chứng chỉ: Là giấy chứng nhận đã hoàn thành các khóa đào tạo nghiệp vụ có liên quan đến vị trí cần ứng tuyển như ngoại ngữ, tin học, chứng chỉ nghề Bếp, chứng chỉ Nghiệp vụ Bếp trưởng… Ngoài ra, nếu bạn đạt được các giải thưởng hay bằng khen trong quá trình học tập và làm việc, cũng có thể bổ sung vào phần này.
  • Bản sao CMND hoặc thẻ căn cước có chứng thực
  • Hộ khẩu photo công chứng
  • Ảnh 3x4 hoặc 4x6 (nếu có)

Như vậy, hồ sơ xin việc đầu bếp cũng gồm tất cả các loại giấy tờ mà mọi hồ sơ xin việc khác cần có. Có chăng, điểm khác biệt duy nhất là những thông tin cung cấp hay văn bằng, chứng chỉ liệt kê sẽ liên quan đến nghề đầu bếp nhằm thể hiện sự phù hợp của bản thân với nghề, đồng thời gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Bạn đang chuẩn bị phỏng vấn xin việc đầu bếp? Bạn muốn thể hiện sự chuyên nghiệp để ghi điểm với nhà tuyển dụng? Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích mà Hoteljob.vn vừa chia sẻ trên đây giải đáp thắc mắc “Hồ sơ xin việc đầu bếp gồm những gì?”

Chúc bạn phỏng vấn thành công và tìm được việc làm đầu bếp như ý!

​Ms. Smile

Tags:
Hồ sơ xin việc đầu bếp gồm những gì?
4.4 (634 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN