Học Barista là học gì? 3 Khóa học Barista chất lượng nhất hiện nay

Nếu nói rằng pha cà phê là môn nghệ thuật thì người pha cà phê (hay còn được gọi bằng từ chuyên môn là Barista) chính là một người nghệ sĩ. Để trở thành một nghệ sĩ Barista chính hiệu bạn phải trải qua một hoặc nhiều khóa học về Barista chuyên nghiệp. Vậy học Barista là học gì? Học Barista ở đâu? Có các khóa học Barista nào? Hay học Barista ở Sài Gòn thì học ở đâu? Cùng Hoteljob.vn đi tìm lời giải đáp nhé.

Học Barista là học gì? 3 Khóa học Barista chất lượng nhất hiện nay
Nếu nói rằng pha cà phê là môn nghệ thuật thì người pha cà phê (Barista) chính là một người nghệ sĩ ​

Học Barista là học gì?

Học Barista hiểu đơn giản là bạn sẽ được học phân biệt từng loại cafe - kỹ thuật rang xay cafe đúng cách - bí quyết để rang xay cafe đạt đúng độ chuẩn - học cách pha cafe bằng máy pha espresso... Sau khi kết thúc khóa học Barista, bạn sẽ có đủ kiến thức về cà phê và đủ kỹ năng để trở thành một "nghệ sĩ Barista chính hiệu".

Trong suốt quá trình học Barista, bên cạnh việc được đào tạo bài bản về cafe, các loại cafe, các cách pha chế cafe, học viên còn được cung cấp những kiến thức rất bổ ích về pha chế đồ uống thông dụng khác, các công thức cũng như nguyên tắc và cách pha chế để cho ra đời những thức uống chuẩn vị và bắt mắt. Tất cả những kiến thức và kỹ năng được dạy khi học Barista sẽ đảm bảo giúp bạn trở thành một Barista chuyên nghiệp.

Học Barista là học gì? 3 Khóa học Barista chất lượng nhất hiện nay
Học Barista hiểu đơn giản là bạn sẽ được học phân biệt từng loại cafe

3 khóa học Barista chất lượng nhất hiện nay

Hiện tại các trường Sơ cấp và Trung cấp nghề đều có mở các khóa học Barista chuyên nghiệp với thời gian học kéo dài từ 1,5 cho đến 3 tháng, mức học phí dao động từ 2,6 đến 20 triệu tùy vào chất lượng cơ sở vật chất.

Các trường Sơ cấp và Trung cấp có tổ chức các khóa học Barista phải kể đến:

- Trung cấp Việt Giao

+ Học phí: 3,9 triệu đồng

+ Thời gian: 2,5 tháng

- Học pha chế cà phê chuyên nghiệp Barista - Netspace

+ Học phí: 8 triệu đồng

+ Thời gian: 16 buổi tùy vào lịch học viên lựa chọn.

- Khóa học Barista cơ bản của Phương Bình Group

+ Học phí: 2,6 triệu đồng

+ Thời gian: 7 buổi

- Barista School

+ Học phí: 19,9 triệu đồng

+ Thời gian: 15 buổi, mỗi buổi 150 phút.

Ở Sài Gòn học Barista ở đâu?

Sài Gòn có rất nhiều trung tâm, trường Sơ Cấp/ Trung Cấp dạy nghề lớn và uy tín. Các trường thường xuyên mở và chiêu sinh các khóa học Barista từ cơ bản đến nâng cao. Các trung tâm uy tín tại Sài Gòn có thể kể đến là:

- Netspace

Một trong những địa chỉ uy tín cho các Barista tương lai đó chính là Netspace.Với khóa học pha chế cà phê chuyên nghiệp Barista, các Barista tương lai sẽ được làm quen và thành thạo trong việc phân loại cafe, pha các loại đồ uống (menu cực kì đa dạng). Môi trường thực hành chuyên nghiệp giúp các học viên có trải nghiệm chính xác với nghề này.

Địa chỉ: 479 Điện Biên Phủ, Phường 3, Quận 3, HCM/ 30 Nguyễn Huy Tự, Phường Đakao, Quận 1, HCM.

- Barista School

Cái tên đã nói tên tất cả, đây chính là môi trường tuyệt vời cho những học viên có đam mê bất tận với Barista. Một môi trường chuyên nghiệp với trang thiết bị hiện đại cùng với giáo trình từ nước ngoài sẽ tạo điều kiện cho các học viên chạm đến ước mơ trở thành một “nghệ sĩ” Barista thực thụ.

Học Barista là học gì? 3 Khóa học Barista chất lượng nhất hiện nay
Barista School là môi trường tuyệt vời cho những học viên có đam mê bất tận với nghề Barista

Địa chỉ: Hẻm 354 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, HCM

- Trường trung cấp Việt Giao

Với đội ngũ giáo viên có nhiều năm thâm niên trong nghề, khóa học Barista của Việt Giao khẳng định sẽ đào tạo ra những nghệ sĩ Barista xuất sắc không kém gì so với 2 trường trên. Bên cạnh đó, học phí của Việt Giao khá hấp dẫn, làm tăng sức hút và sức cạnh tranh đối với các đối thủ khác.

Địa chỉ: 193 Vĩnh Viễn, Phường 4, Quận 10, HCM

Hoteljob.vn hy vọng những thông tin vừa chia sẻ trên đây đã giải đáp được các câu hỏi “Học Barista là học gì? Có các khóa học Barista nào? Và học Barista ở Sài Gòn thì học ở đâu?” cho học viên. Với tương lai rộng mở trong nghề này, việc tìm việc Barista là hoàn toàn dễ dàng sau khi học viên hoàn thành khóa học.

Ms. Smile
 

Tags:
Học Barista là học gì? 3 Khóa học Barista chất lượng nhất hiện nay
4.7 (507 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN