4 cách giúp nhà hàng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm đang là một cụm từ được nhiều người kinh doanh nhà hàng quan tâm. Vậy bạn có biết cá nhân hóa trải nghiệm ăn uống mang lại lợi ích gì cho nhà hàng và làm cách nào để nhà hàng tiếp cận tốt điều đó. Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

4 cách giúp nhà hàng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng


Trong kinh doanh nhà hàng việc giữ chân những khách hàng quen là cách tốt nhất để tồn tại một cách bền vững. Và cá nhân hóa được xem là yếu tố quan trọng giúp nhà hàng giữ cho mình những vị khách trung thành từ đó duy trì doanh thu và phát triển bền vững hơn. Để làm được điều đó, nhà hàng có thể tham khảo một số chiến lược sau:

Tìm hiểu về khách hàng và giữ kết nối với họ

Tìm hiểu về khách hàng thường được nhà hàng giới hạn trong việc xác định đối tượng khách hàng chung, chẳng hạn như dân văn phòng, học sinh, sinh viên,... Tuy nhiên đó là chưa đủ, trong cá nhân hóa trải nghiệm nhà hàng cần tìm hiểu thông tin từng khách hàng cụ thể bằng cách thu thập những dữ liệu cá nhân và giữ kết nối với họ, điều này có thể sẽ tốn thời gian và công sức nhưng nó lại mang lại hiệu quả lâu dài.

- Khi thực khách ăn uống tại nhà hàng: nhiều người thường ghé thăm một số nhà hàng nhất định để trải nghiệm món ăn. Quản lý hoặc nhân viên nhà hàng nên ghi nhớ các tương tác trước đó, sở thích thực phẩm, thói quen, chẳng hạn như ngày nào trong tuần họ thường ghé thăm, vị khách này không ăn hành, dị ứng hải sản,... 

Hầu hết các khách hàng đều rất vui mừng khi chủ nhà nhớ nơi họ thích ngồi, đồ uống yêu thích và sở thích của họ. Dĩ nhiên họ có thể gọi một món ăn mới hay một chỗ ngồi khác, nhưng bạn có thể hỏi xem họ có muốn một phần ăn như thói quen thông thường hay thứ gì đó khác ngày hôm nay không. Đó là cách bạn cho khách hàng thấy họ được quan tâm và chào đón ở đây.

- Sử dụng internet để duy trì kết nối. Ai nói rằng không thể giữ liên lạc với khách hàng khi họ không ở trong nhà hàng của bạn? Sự thật là chủ nhà hàng có thể sử dụng các công cụ trực tuyến để kết nối với khách hàng của mình 24/7.

Ngày nay, khi mạng xã hội trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống con người, nó cũng trở thành công cụ vô cùng hữu ích để nhà hàng trở nên gần gũi với khách hàng của mình. Mỗi nhà hàng có thể sở hữu cho mình một tài khoản riêng trên các kênh truyền thông xã hội như facebook, instagram, tiktok,... Đây sẽ là nơi bạn chia sẻ những thông tin về nhà hàng của mình, từ thực đơn món ăn hôm nay đến hững câu chuyện buồn vui hậu trường. Tương tác với khách hàng thường xuyên và tích cực cũng giúp họ cảm thấy quen thuộc với nhà hàng, kích thích họ tìm cơ hội ghé đến nhà hàng bạn nhiều hơn.

Củng cố lòng trung thành của khách hàng thân thiết

Có một thực tế rằng nhà hàng tốn gấp năm lần để thu hút khách hàng mới so với việc giữ một khách hàng cũ. Vì vậy đừng chỉ chăm chăm vào khách hàng mới mà bỏ qua nguồn khách có sẵn của mình. Các chương trình khách hàng thân thiết cung cấp cho khách hàng động lực để tiếp tục quay trở lại, đồng thời cũng là cách đưa thương hiệu của bạn trở nên nổi tiếng với dịch vụ khách hàng. 

Bên cạnh đó nhà hàng cũng nên chú ý lắng nghe những ý kiến phản hồi của khách hàng về chất lượng món ăn hay dịch vụ. Đừng chỉ nghe và để đó, nếu có thể hãy cho họ thấy bạn đang cố gắng thay đổi theo những gì khách hàng muốn, hoặc nếu đó là điều không thể thay đổi thì hãy tâm sự với khách bằng sự chân thành và cảm ơn những gì họ đã đóng góp. Hãy để khách hàng cảm thấy họ như là một phần của nhà hàng.

4 cách giúp nhà hàng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng


Mang lại trải nghiệm tùy chỉnh

Tạo trải nghiệm tùy chỉnh có thể liên quan đến lễ kỷ niệm sinh nhật, giúp khách hàng tạo ra bầu không khí lý tưởng cho màn cầu hôn đám cưới hoặc tạo ra bầu không khí phù hợp để kỷ niệm chương trình khuyến mãi. 

Một ví dụ điển hình trong trường hợp này có thể kể đến chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao - Một địa điểm ưa chuộng của nhiều bạn trẻ không chỉ bởi chất lượng món ăn mà còn ở dịch vụ chăm sóc khách hàng. Khách hàng đến Haidilao có thể được tổ chức sinh nhật miễn phí hoặc lựa chọn các dịch vụ đặc biệt cho bữa tiệc sinh nhật.

Đào tạo nhân viên

Mỗi nhân viên là một đại diện cho thương hiệu của bạn. Điều bắt buộc đầu tiên khi mở một nhà hàng chính là tất cả nhân viên phải được đào tạo đầy đủ về tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng. Nhân viên nên được đào tạo để chú ý đến những điều nhỏ nhặt như nhìn vào mắt khách hàng, cách xưng hô và mỉm cười. 

Các nhà quản lý nên chú ý đến cách mỗi nhân viên tương tác với khách và nhắc lại các mục tiêu chăm sóc khách hàng nhất định trong các cuộc họp trước ca làm việc.

Một vị khách chia sẻ, có lần gia đình họ đi ăn ở một nhà hàng bình dân, nhân viên nhà hàng đã rất tinh ý khi nhìn thấy em bé 4 tuổi của họ có chút bất tiện trong việc xúc thức ăn bởi mặt bàn khá cao so với chiều cao của em. Vì vậy bạn nhân viên đã hỏi thăm và giúp họ kê một chiếc ghế khác phù hợp hơn. Điều này làm cho vị khách cảm thấy rất hài lòng và tất nhiên sẽ muốn quay lại thêm nhiều lần nữa.

11 yếu tố tạo nên dịch vụ nhà hàng hoàn hảo 

Ms. Smile

Tags:
4 cách giúp nhà hàng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng
4.0 (200 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN