Bản tin tháng 6/2017 Hoteljob.vn

Cùng điểm lại những hoạt động tiêu điểm trong tháng 5; cập nhật những điểm mới; các tin tức, bài viết nổi bật… là những nội dung chính sẽ có trong Bản tin tháng 6/2017 của Hoteljob.vn.

► Điểm lại hoạt động tháng 5

Với mong muốn mang lại nhiều kinh nghiệm thực tế bổ ích cho cộng đồng nhân sự ngành Khách sạn - Nhà hàng, Hoteljob.vn phối hợp với Fanpage Nghề khách sạn tổ chức triển khai chương trình “Mỗi tuần 1 tình huống”. Chương trình đã bắt đầu được triển khai từ Thứ 3 (9/5/2017).

Theo đó, vào mỗi thứ 3 hàng tuần, Hoteljob.vn sẽ cùng Fanpage Nghề khách sạn đăng tải một tình huống thực tế trong khách sạn, nhà hàng để mọi người cùng thảo luận, trao đổi. Đó có thể là tình huống vô tình làm đổ thức ăn lên người khách, khách báo mất đồ trong khách sạn, cách ứng xử như thế nào với khách hàng khó tính… Sau quá trình trao đổi, thảo thuận của cộng đồng nhân sự trong nghề, sẽ có các ý kiến đánh giá tổng hợp của các chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. (Xem bài viết: Tại đây)

Ảnh nguồn Internet

► Những điểm mới của website

Mới đây, Hoteljob.vn đã có thêm chức năng gửi thư hẹn phỏng vấn cho ứng viên tại các gian tuyển dụng. Theo đó, khi xem CV ứng viên, nếu hồ sơ đạt yêu cầu, nhà tuyển dụng sẽ kích vào nút “Liên hệ” kế bên và lựa chọn gửi thư mời phỏng vấn bằng tiếng Việt, tiếng Anh theo mẫu hoặc thư tự soạn đến ứng viên ứng tuyển.

Bên cạnh đó, website còn có thêm tính năng mới là trong mỗi gian tuyển dụng, với những vị trí có hồ sơ mới thì biểu tượng chữ “New” màu đỏ sẽ xuất hiện. Nhìn vào đó, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng biết được những vị trí nào có hồ sơ mới cần kiểm duyệt. Đó là những bước cải tiến mà Hoteljob.vn đã thực hiện để giúp nhà tuyển dụng đơn giản hóa quá trình liên hệ với ứng viên và quản lý CV ứng viên tốt hơn.

Với những vị trí có hồ sơ mới thì biểu tượng chữ “New” màu đỏ sẽ xuất hiện

► Gian tuyển dụng tháng 5

Trong tháng 5/2017, có hơn 310 nhà tuyển dụng đã đăng ký mở gian tuyển dụng mới trên Hoteljob.vn với hơn 2.000 tin tuyển dụng các vị trí, từ cấp nhân viên cho đến giám sát, trưởng bộ phận, quản lý, giám đốc. Những nhà tuyển dụng tiêu biểu của tháng như: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, FLC Samson Golf & Resort, Khu đô thị và nghỉ dưỡng Lotus Cam Ranh, Khách sạn Grand Plaza Hà Nội, Diamond Sea Hotel, Hệ thống nhà hàng – khách sạn My way, Hanoi Imperial Hotel,…

Gian tuyển dụng chuỗi của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh

► Bài viết - tin tức nổi bật

Trong tháng 5/2017, Hoteljob.vn đã chia sẻ hàng loạt bài viết về lĩnh vực Khách sạn – Nhà hàng với mong muốn đem đến nguồn thông tin chuyên ngành bổ ích dành cho cộng đồng nhân sự trong nghề. Rất nhiều bài viết đã thu hút được hàng nghìn lượt xem:

  • Hướng dẫn bán phòng trên Booking.com cho chủ khách sạn (Xem bài viết: Tại đây)
  • Bungalow là gì? Những điều cần biết về Bungalow trong resort (Xem bài viết: Tại đây)
  • Bản mô tả công việc giám sát buồng phòng khách sạn (Xem bài viết: Tại đây)
  • 5 nguyên tắc “vàng” dành cho nhân viên khách sạn (Xem bài viết: Tại đây)
  • Những kiến thức cơ bản về cocktail bạn cần biết (Xem bài viết: Tại đây)
  • Vì sao Bartender nên biết tiếng Anh? (Xem bài viết: Tại đây)
  • 8 nguyên tắc phục vụ chuyên nghiệp nhân viên nhà hàng cần nhớ (Xem bài viết: Tại đây)
  • Làm sao để giữ đầu bếp giỏi cho nhà hàng? (Xem bài viết: Tại đây)
  • Hướng dẫn viên du lịch cần trang bị những kiến thức gì? (Xem bài viết: Tại đây)
  • Đặc trưng tâm lý khách du lịch một số nước nhân viên lễ tân cần biết (Xem bài viết: Tại đây)
  • Bar trưởng là gì? Những điều cần biết về bar trưởng (Xem bài viết: Tại đây)
  • Chọn rượu vang cho món Việt – Những điều nhân viên nhà hàng cần biết (Xem bài viết: Tại đây)
  • Làm thế nào để thăng tiến trong ngành Khách sạn – Nhà hàng? (Xem bài viết: Tại đây)
  • Bản mô tả công việc giám sát lễ tân khách sạn (Xem bài viết: Tại đây)
  • Danh sách các trường, trung tâm đào tạo làm bánh toàn quốc (Xem bài viết: Tại đây)
  • Danh sách các trường, trung tâm đào tạo nghề bếp chuyên nghiệp (Xem bài viết: Tại đây)
  • Silver service là gì? Những điều cần biết về Silver service (Xem bài viết: Tại đây)
  • Kinh nghiệm trang trí đồ uống dành cho nhân viên pha chế (Xem bài viết: Tại đây)
  • Bản mô tả công việc giám sát đặt phòng (Xem bài viết: Tại đây)
  • Tiếng Anh cho nhân viên Bartender (Xem bài viết: Tại đây)
  • Tất tần tật những điều cần biết về nghề bếp (Xem bài viết: Tại đây)

Ảnh trong bài viết “Tất tần tật những điều cần biết về nghề bếp”

Bên cạnh đó, những tin tức trong ngành nổi bật, những câu chuyện thành công trong nghề được Hoteljob.vn chia sẻ cũng thu hút một lượng lớn độc giả theo dõi:

  • Những hình ảnh có thể khiến bạn “ám ảnh” về dịp nghỉ lễ 30/4 (Xem bài viết: Tại đây)
  • Cuộc trò chuyện bằng “chăn gối” đầy thú vị khiến nhân viên buồng phòng phải òa khóc (Xem bài viết: Tại đây)
  • 33 phép lịch sự cơ bản ai cũng nên biết (Xem bài viết: Tại đây)
  • Bạn có phân biệt được Cappuccino và Latte? (Xem bài viết: Tại đây)
  • Note ngay - những mẫu câu giao tiếp tiếng Anh thông dụng – P2 (Xem bài viết: Tại đây)
  • Hội Thảo Người Quản lý Housekeeping Hiện Đại tại Đà Nẵng (Xem bài viết: Tại đây)
  • Bài học công nghệ rút ra từ Virus Wanna Cry dành cho chủ khách sạn! (Xem bài viết: Tại đây)
  • Viết CV - bao nhiêu là đủ? (Xem bài viết: Tại đây)
  • Tập đoàn BĐS Singapore thu về 30 triệu đô la/năm chỉ với 3 khách sạn cao cấp tại Việt Nam (Xem bài viết: Tại đây)
  • Bỏ đại học, làm đủ nghề rồi thu 3 tỷ mỗi tháng nhờ chuỗi nhà hàng chẳng giống ai (Xem bài viết: Tại đây)
  • Vì sao khách lưu trú nên lấy sữa tắm, dầu gội trong khách sạn về nhà? (Xem bài viết: Tại đây)
  • Ngành công nghiệp chuỗi nhà hàng khủng hoảng trầm trọng vì khách hàng bị “bội thực” lựa chọn (Xem bài viết: Tại đây)
  • Nhiều đại gia Fastfood “vỡ mộng” tại thị trường Việt Nam (Xem bài viết: Tại đây)
  • Lạ đời, phòng khách sạn có tivi bị thu 25.000 đồng/năm … tiền bản quyền bài hát (Xem bài viết: Tại đây)
  • Hành trình chiếm lĩnh thị trường khách sạn Việt Nam của “nữ tướng” BRG Group (Xem bài viết: Tại đây)
  • “Chủ khách sạn có quyền từ chối việc nộp phí tác quyền âm nhạc xem qua tivi” (Xem bài viết: Tại đây)
  • “Cung đường khách sạn tỷ đô” ở Đà Nẵng (Xem bài viết: Tại đây)
  • Butler khách sạn 5 sao chia sẻ chuyện phục vụ khách VIP (Xem bài viết: Tại đây)

Ảnh trong bài viết “Cuộc trò chuyện bằng “chăn gối” đầy thú vị khiến nhân viên buồng phòng phải òa khóc”

► Lượt tiếp cận, chia sẻ, bình luận về web

Tất cả các tin tức – bài viết được đăng tải trên Hoteljob.vn đều được chia sẻ trên nhiều Fanpage như: Hoteljob.vn, Nghề khách sạn, Việc làm sinh viên du lịch, Việc làm khách sạn – nhà hàng Hà Nội, Việc làm Khách sạn, Du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An… Trong tháng 5/2017, có khá nhiều bài viết đã nhận được nhiều lượt like, share và bình luận từ người xem. Đặc biệt bài viết “Đặc trưng tâm lý khách du lịch một số nước nhân viên lễ tân cần biết” sau khi được chia sẻ trên các Fanpage đã thu hút hơn 18.000 lượt xem, hàng chục nghìn lượt tiếp cận, like, chia sẻ của các bạn ứng viên.

► Thư giãn cùng Hoteljob.vn

Cùng cười với “Kinh doanh thời hiện đại”

"Đang đi dưới trời mưa, Tý bỗng thấy một cô gái xinh đẹp đứng co ro dưới mái hiên quán tạp hoá nhỏ. Anh liền dừng xe chạy vào quán.

Vừa vào tới cửa Tý hô lớn:

- Ông chủ bán cho tôi một chiếc ô.

Cầm ô trên tay, đang đi ra cửa cùng lúc cô gái bước vào, giọng nhõng nhẽo nói:

- Lạnh, chán lắm, em không đứng nữa đâu.

Tý chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra trong quán thì anh bán hàng đã đến bên cô gái, tươi cười vỗ về:

- Em yêu chịu khó đứng thêm chục phút nữa đi, một trăm cái ô hôm qua mới nhập sắp bán xong rồi.

- !?!" 

(St)

Xem thêm: Bản tin tháng 5/2017 Hoteljob.vn

Ms.Smile

Tags:
Bản tin tháng 6/2017 Hoteljob.vn
4.3 (383 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN